00:00 Số lượt truy cập: 2660330

Inđônêxia: Sản lượng dầu cọ thô có thể tăng 10% vào năm 2013 

Được đăng : 03/11/2016
Chủ tịch Hội đồng Dầu cọ Inđônêxia, Derom Bangun cho biết, sản lượng dầu cọ thô năm 2013 của Inđônêxia có thể tăng 10%, lên 28 triệu tấn, so với mức ước đạt 25,5 triệu tấn năm 2012

Theo Ông Derom Bangun, mức tăng 10% là khả thi bởi sản lượng dầu cọ của Inđônêxia khó có thể cao hơn, do mức độ mở rộng các đồn điền trồng cây cọ dầu bị hạn chế, chưa kể một số cản trở khác liên quan đến các chính sách của Chính phủ Inđônêxia và một vài nước khác.


Theo ông Derom Bangun, ngành dầu cọ Inđônêxia chỉ đạt được mức tăng cao hơn (13%) trong giai đoạn 1990-1995, khi nhu cầu trong nước và quốc tế đối với dầu cọ thô và các sản phẩm từ dầu cọ gia tăng mạnh mẽ do dân số tăng cao và sự bùng nổ của các ngành công nghiệp khác.


Hội đồng Dầu cọ Inđônêxia dự báo giá dầu cọ thô trong năm 2013 sẽ vẫn ở mức thấp 850-900 USD/tấn, do cuộc khủng hoảng toàn cầu tiếp tục gây ảnh hưởng, so với mức giá trung bình khoảng 1.000 USD/tấn của năm nay.


Quan chức Hiệp hội các chủ sử dụng lao động Inđônêxia (Apindo) Laksamana Adiyaksa, cho biết nhu cầu đối với dầu cọ thô Inđônêxia gia tăng, kể cả từ một số quốc gia sản xuất dầu cọ như Malayxia và ở châu Phi. Do vậy Apindo đã đề nghị Chính phủ xem xét lại một số chính sách cản trở sự phát triển của sản xuất dầu cọ và các đồn điền cọ dầu. Apindo cũng đã thảo luận việc áp dụng thuế xuất khẩu đối với dầu cọ thô và sử dụng các quỹ từ thuế này để hỗ trợ phát triển trồng cọ dầu, các ngành công nghiệp dầu cọ và xuất khẩu. Apindo nhấn mạnh rằng Inđônêxia cần tận dụng cơ hội thị trường dầu cọ được dự báo sẽ vẫn tiếp tục mở rộng trong những năm tới.