00:00 Số lượt truy cập: 2662710

Philippines: Có thể bội thu ngô trong năm 2014 

Được đăng : 03/11/2016
Chính phủ Philippines dự báo sản lượng ngô của nước này sẽ đạt kỷ lục mới trong năm tới sau khi tăng hơn 10% trong vụ mùa năm nay.

Theo Bộ Nông nghiệp Philippines, lượng cung ngô dự kiến sẽ vượt quá nhu cầu vào năm 2014 do Bộ tập trung vào trồng ngô như một vụ mùa chính. Sản lượng ngô năm 2014 có thể đạt ít nhất 8,4 triệu tấn, tăng 2,4% so với sản lượng năm 2013.


Bộ này cho biết mặc dù bị ảnh hưởng bởi các cơn bão gần đây, Philippines đủ khối lượng ngô cung cấp trong năm nay với khả năng thu hoạch đạt 8,2 triệu tấn, tăng 10,8% so với năm ngoái, trong đó gần 5,73 triệu tấn là ngô vàng và 2,49 triệu tấn ngô trắng.


Bộ trưởng Nông nghiệp Proceso Alcala cho biết, Philippines có lợi thế cạnh tranh trong sản xuất ngô hơn các nước láng giềng như Malaysia và Indonesia, những nước phụ thuộc nhiều vào nhập khẩu từ Mỹ. Ông nói: “Nhờ các phương pháp canh tác tiến bộ, Philippines có thể sản xuất ngô quanh năm và đó là một lợi thế nhất định so với các nước ASEAN khác”.


Người đứng đầu ngành nông nghiệp Philippines khẳng định rằng đầu tư vào cơ sở hạ tầng sau thu hoạch chẳng hạn như máy sấy và hầm chứa ngô là một chiến lược quan trọng trong việc đạt được mục tiêu tự cung, tự cấp ngô của Bộ Nông nghiệp Philippines.