00:00 Số lượt truy cập: 2638414

Một số kết quả thực hiện phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ của Hội Nông dân thành phố Cần Thơ năm 2019 

Được đăng : 17/06/2019

 

Được sự quan tâm của chỉ đạo của Cấp ủy, Ủy ban nhân dân các cấp chỉ đạo sâu sát và sự giúp đỡ, hỗ trợ, phối hợp hoạt động của các Sở, Ban, ngành và đoàn thể trên địa bàn; Sự tận tâm và ý thức trách nhiệm, chủ động trong việc xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ của cán bộ Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ (thuộc Sở Khoa học & Công nghệ) và cán bộ Hội Nông dân thành phố, cùng với sự nhiệt tình, năng động của cán bộ Hội Nông dân các cấp đã giúp cho quá trình triển khai kế hoạch thực hiện nhiệm vụ. Cùng với sự nhạy bén của nông dân Cần Thơ nên việc tiếp thu và ứng dụng những tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất rất nhanh chóng. Đồng thời với sự phối hợp chặt chẽ giữa hai đơn vị, việc thực hiện phối hợp công tác đã đạt một số kết quả.

Công tác tuyên truyền

Tuyên truyền, vận động hội viên nắm vững hiểu biết nội dung phối hợp giữa Sở Khoa học & Công nghệ và Hội Nông dân thành phố Cần Thơ nhằm mục đích phục vụ và giúp đỡ nông dân trong quá trình sản xuất và tiêu thụ sản phẩm cũng như phục vụ đời sống thông qua các buổi sinh hoạt chi, tổ Hội, câu lạc bộ dưới dạng lồng ghép vào các chương trình kết nối thương mại với các tỉnh (thành), thông qua các lớp tập huấn công tác Hội. Tổng số 1.543 buổi tuyên truyền đến 30.246 lượt cán bộ, hội viên, nông dân tham dự.

Qua tuyên truyền, giúp hội viên, nông dân hiểu được tầm quan trọng của KHCN, từ đó ứng dụng các tiến bộ khoa học và công nghệ để nâng cao hiệu quả trong sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, phát triển kinh tế gia đình, góp phần thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới và tuyên truyền, vận động nông dân tham gia hội thi Sáng tạo khoa học kỹ thuật năm 2019-2020.

Thông qua hoạt động của trang Website Hội Nông dân Cần Thơ, đã đăng 31 bản tin và 01 bài viết liên quan đến hoạt động của Hội Nông dân các cấp trên địa bàn thành phố và các bài giới thiệu các tiến bộ khoa học kỹ thuật cũng như các mô hình ứng dựng khoa học công nghệ đạt hiệu quả cao trong sản xuất, kinh doanh. Bên cạnh đó, Hội Nông dân thành phố cũng đã phát hành 3 kỳ Bản tin nông dân thành phố Cần Thơ với 124 bài viết. Dự kiến tổng số bài đến cuối năm khoảng 165 bài.

Công tác tập huấn

Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp mở các lớp tập huấn về khai thác cơ sở dữ liệu của Sở Khoa học và Công nghệ cho 80 cán bộ, hội viên nông dân; tổ chức 3 lớp tập huấn về đăng ký và khai thác tài sản trí tuệ cho 95 cán bộ, hội viên nông dân; tổ chức hội thảo ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp, có 70 cán bộ, hội viên nông dân tham dự.

Thực hiện Quyết định 4091/QĐ-UBND ngày 26/12/2016 của Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ về việc ban hành Chương trình hỗ trợ phát triển tài sản trí tuệ thành phố Cần Thơ giai đoạn 2016 – 2020, hai đơn vị phối hợp khảo sát các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác và các cá nhân có nhu cầu hỗ trợ phát triển tài sản trí tuệ.

Đã làm hồ sơ đăng ký 08 nhãn hiệu hàng hóa cho một số nông sản đặc trưng của thành phố như Thanh Nhãn, nhãn IDO, Cam xoàn, Gạo sạch Thạnh Đạt, Gạo sạch My Hậu, Sầu riêng Tân Thới.