Để quy hoạch và phát triển vùng trồng bưởi Diễn theo hướng bền vững, bên cạnh vận động, hướng dẫn người nông dân sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP, địa phương nỗ lực hoàn thiện các thủ tục để xây dựng thương hiệu cho sản phẩm. Thời điểm này, địa phương đã nộp đơn đăng ký nhãn hiệu độc quyền cho sản phẩm, sau khi thẩm định, đến giữa năm 2019, bưởi Diễn Vĩnh Tường sẽ được cấp văn bằng nhãn hiệu độc quyền và được bảo hộ thương hiệu. Đây là điều kiện thuận lợi để sản phẩm có cơ hội mở rộng giao thương; kết nối nhà sản xuất với doanh nghiệp nhằm ổn định đầu ra và nâng cao giá trị sản phẩm.
Mô hình trồng bưởi Diễn của gia đình anh Phùng Văn Cường, thôn Yên Định, xã Phú Đa (Vĩnh Tường) cho thu nhập hơn 200 triệu đồng/năm. Trung bình, mỗi cây bưởi Diễn cho từ 50 - 80 quả, thậm chí gần 100 quả. Với gần 200 gốc bưởi, vụ bưởi năm nay gia đình tôi dự kiến thu hoạch từ 10- 13 nghìn quả. Thông thường, vào dịp Tết Nguyên đán, giá bưởi Diễn bán tại vườn dao động từ 20- 30 nghìn đồng/quả, lợi nhuận thu về ước đạt hơn 200 triệu đồng./.
Vân Anh